DU HỌC VIỆC LÀM NGÀNH KHÁCH SẠN

Lộ trình du học chỉ 1 năm - Tuỳ chọn 12 loại hình công việc trong khách sạn - Thu nhập từ 40 đến 50 triệu/tháng

Du học việc làm ngành khách sạn

Là chương trình du học đặc biệt dành cho các bạn yêu thích ngành Khách sạn, mong muốn đi làm việc lâu dài tại Nhật Bản. Chương trình là sự liên kết đào tạo và giới thiệu việc làm chính thức giữa SHINRO và tập đoàn TAP, Nhật Bản.

Nội dung học tập trung vào việc đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng công việc ứng dụng cho ngành Nhà Hàng Khách Sạn.

Học sinh sẽ có việc làm chính thức tại chuỗi Nhà Hàng – Khách Sạn thuộc tập đoàn TAP chỉ sau 1 năm du học tại Nhật Bản.

Lộ trình được xây dựng khoa học, hiệu quả về chi phí và rút ngắn được thời gian lên đến 12 tháng so với các Chương trình du học việc làm khác.

GIÁ TRỊ KHI HOÀN THÀNH CHƯƠNG TRÌNH

Đạt bằng cấp chứng chỉ quốc tế tiếng Nhật N3, N2 và bằng tốt nghiệp trường tiếng Nhật,  kỹ năng xin việc, phỏng vấn và làm việc môi trường Nhật Bản

Trình độ tiếng Nhật giao tiếp ứng dụng trong công việc thực tiễn ngành Nhà Hàng Khách Sạn

  • Vừa học vừa làm thu nhập trên 20 triệu/tháng
  • Việc làm chính thức, ổn định và thu nhập cao đến 600 triệu/năm
  • Cơ hội phát triển nghề nghiệp, phát triển công việc lên cấp quản lý
  • Cơ hội bảo lãnh người thân và định cư tại Nhật Bản

» Xem thêm: Lịch khai giảng khóa tiếng Nhật dành cho du học  &  Chương trình ưu đãi học phí

Thời gian 1 năm
Điều kiện: Tốt nghiệp THPT
Chi phí: Trọn gói 204 triệu
Tư Vấn

1. Lộ trình tại Việt Nam

1.1. Thời gian

–  Từ 9 đến 12 tháng tính đến thời điểm nhập học tại Nhật Bản

 

1.2. Khoá học tiếng Nhật dành cho du học

– Tiếng Nhật tổng hợp N5, N4

– Kỹ năng hòa nhập cuộc sống Nhật Bản (sinh hoạt, học tập, việc làm, tiện ích xã hội…)

– Thi chứng chỉ N5, N4

– Lộ trình học từ 9 đến 12 tháng để đạt trình độ N4 trước khi bay và kỹ năng hoà nhập cuộc sống tại Nhật

 

1.3. Phỏng vấn

– Hướng dẫn tác phong, ôn luyện kiến thức tiếng Nhật

– Huấn luyện phỏng vấn và hỗ trợ dịch phỏng vấn

– Phỏng vấn với trường Nhật

 

1.4. Làm hồ sơ xin COE

– Xác thực bằng cấp

– Công chứng, dịch thuật hồ sơ học sinh và người bảo lãnh

– Chứng minh tài chính, thu nhập người bảo lãnh

– Nhận kết quả COE và xin visa

 

1.5. Xuất cảnh

– Hướng dẫn chuẩn bị hành lý trước khi bay

– Hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh

– Đưa tiễn tại sân bay Việt Nam, đón tại sân bay Nhật Bản

2. Lộ trình tại Nhật Bản

2.1. Thời gian

– Học tập: 1 năm

– Đi làm chính thức: 5 năm trở lên nếu bạn muốn làm lâu dài

+ Visa đặc định 1: 5 năm

+ Visa đặc định 2: định cư, bảo lãnh người thân

+ Visa shyu: dành cho các Em có bằng Đại học, được bảo lãnh người thân khi đi làm việc chính thức. Sau 5 năm làm việc chính thức có cơ hội xin visa vĩnh trú

 

2.2. Chương trình học

– Tiếng Nhật tổng hợp N3, N2

– Kiến thức, kỹ năng chuyên ngành khách sạn

– Thi chứng chỉ tiếng Nhật và chứng chỉ đặc định ngành khách sạn

 

2.3. Việc làm thêm sau giờ học

– Làm các công việc như: bán hàng, nhà máy, phục vụ…

– Thời gian làm việc 28 giờ/tuần

– Thu nhập 20 triệu/tháng. Trang trải chi phí sinh hoạt và tích luỹ 8 triệu/tháng

 

2.4. Hoạt động ngoại khoá

– Thể dục thể thao

– Định hướng tương lai, nghề nghiệp

– Giao lưu các doanh nghiệp tuyển dụng

– Tham quan, trải nghiệm văn hóa, cắm trại, lễ hội,…

 

2.5. Hoàn thành & tốt nghiệp

– Thực tập khách sạn trước khi tốt nghiệp

– Tốt nghiệp trường tiếng

– Đi làm chính thức với các vị trí phù hợp trong khách sạn: lễ tân, bell boy, buồng phòng, phục vụ, chăm sóc khách hàng… với mức thu nhập tối thiểu 40 triệu/tháng.

– Cơ hội phát triển nghiệp vụ và vị trí quản lý

1. Học Viên

Độ tuổi Từ 18 đến 35
Giới tính Nam/ Nữ
Học vấn Tốt nghiệp THPT trở lên
Trình độ tiếng Nhật trước khi xuất cảnh Tương đương N4
Đã từng rớt COE du học Chấp nhận
Đã từng đi thực tập sinh tại Nhật Chấp nhận
Sức khoẻ Không bị các bệnh lây nhiễm như Viêm gan B, HIV, các bệnh truyền nhiễm khác.

2. Người Bảo Lãnh

– Là người thân của học viên: ba, mẹ, anh chị ruột, cô chú ruột

– Có khả năng tài chính phù hợp với Chương trình du học lựa chọn

Có rất nhiều vị trí công việc trong khách sạn, dù làm việc ở vị trí nào bạn cũng sẽ tìm thấy niềm vui, sự yêu thích công việc. Có rất nhiều vị trí công việc để bạn theo đuổi, tuy nhiên có một số vị trí đòi hỏi bạn phải có bằng cấp, được đào tạo bản hoặc phải có kinh nghiệm.

Công việc trong khách sạn thường được chia làm hai loại hình chính là: dịch vụ khách hàng và hành chính/ hỗ trợ.

Shinro sẽ giới thiệu với các bạn các vị trí công việc của cả hai loại hình dịch vụ và hành chính trong khách sạn, nhưng chắc chắn sẽ không thể liệt kê hết – chúng tôi chỉ nêu những công việc phổ biến nhất trong ngành khách sạn.

1. Nhân Viên Lễ Tân

Là nơi đầu tiên khách đên, là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng.. Lễ tân khách sạn cần phải chào hỏi, xác minh việc đặt phòng của khách. Nếu khách chưa có đặt phòng, lễ tân cần phải kiểm tra tình trạng phòng trống trên hệ thống quản lý phòng.

Việc làm thủ tục nhận phòng cho khách thường bao gồm các công đoạn: nhận thông tin thẻ tín dụng, đưa thẻ đăng ký thông tin (registration card) cho khách vào phòng và trả lời bất kỳ câu hỏi nào của khách. Nhân viên lễ tân cũng thường xuyên nhận điện thoại và đặt phòng. Ở một số khách sạn nhỏ công việc này không đòi hỏi kinh nghiệm, nhưng ở các khách sạn lớn, bạn cần phải có bằng cấp (cao đẳng, đại học) hoặc kinh nghiệm mới có thể ứng tuyển vào vị trí công việc này.

2. Bảo vệ - Nhân viên hành lý

Ở khách sạn nhỏ các công việc đều do vị trí này đảm nhiệm, nhưng ở khách sạn lớn nó sẽ được chia ra: bảo vệ (security), hành lý (bellman). Họ thường mặc đồng phục, để khách hàng nhận ra rằng họ là nhân viên của khách sạn.

Ngay khi khách làm thủ tục nhận phòng tại quầy lễ tân, họ sẽ giúp khách đưa hành lý của mình vào phòng và đảm bảo rằng phòng khách không có vấn đề gì. Thường họ cũng hay được hỏi về các dịch vụ khác tại khách sạn, do đó, họ cần phải am hiểu về tất cả các dịch vụ khách sạn cung cấp và phải có trình độ ngoại ngữ nhất định.

3. Nhân viên chăm sóc khách hàng

(Concierge: liên quan nhiều hơn đến việc điều động xe cộ, khuân vác hành lý, Customer care/Customer service với nghĩa chăm sóc đầy đủ hơn): Đây là người quan tâm đến khách trong thời gian khách lưu trú trong khách sạn. Nếu khách muốn một dịch vụ cụ thể, chẳng hạn như người giữ trẻ, khách có thể liên hệ với người trợ giúp, người sẽ phối hợp thực hiện dịch vụ này.

Các dịch vụ hỗ trợ khác bao gồm sắp xếp dịch vụ giặt là, mua vé, đặt chỗ tại các dịch vụ khác hoặc nhà hàng địa phương. Tại một số khách sạn, công việc này không cần kinh nghiệm, nhưng ở các khách sạn khác, bạn phải có bằng cấp (cao đẳng, đại học) hoặc một số năm kinh nghiệm nhất định thì bạn mới đủ điều kiện cho vị trí này.

4. Nhân viên buồng phòng

Không có gì phản ánh tồi tệ hơn về khách sạn là việc phòng bẩn hoặc khu vực sảnh không sạch sẽ. Khách sạn dựa vào kinh doanh xoay vòng, và khách thường sẽ không quay lại khách sạn mà họ nghĩ là bẩn.

Đội ngũ nhân viên buồng phòng (house keeping) đảm bảo khách sạn và phòng ở sạch sẽ, để khách trở lại. Là nhân viên buồng phòng, bạn có thể phải dọn dẹp phòng khách, thay khăn trải giường và khăn tắm, thay đồ dùng vệ sinh đã được sử dụng và làm sạch các khu vực khác của khách sạn.

5. Dịch vụ phòng

Nếu khách sạn được trang bị nhà bếp, khách sạn thường cung cấp dịch vụ phòng. Khách muốn ăn nhưng không muốn rời khỏi khách sạn hoặc đến nhà hàng của khách sạn (nếu có) thì có thể đặt ăn từ thực đơn trong phòng. Là nhân viên dịch vụ phòng, bạn có thể nhận các đơn đặt dịch vụ phòng (order), và sau đó mang lên phòng cho khách.

6. Nhân viên phục vụ

Nếu khách sạn có nhà hàng thì cũng cần bồi bàn và phục vụ bàn. Trong một khách sạn, bữa ăn được yêu cầu nhiều nhất thường là bữa sáng, vì vậy hãy chuẩn bị để làm việc từ sáng sớm. Bữa ăn được phục vụ nhiều tiếp theo là bữa tối.

Bạn sẽ nhận đặt ăn của khách, và phục vụ các bữa ăn, đảm bảo rằng họ có mọi thứ họ cần. Một số khách sạn cho phép khách ký thanh toán khi trả phòng, trong khi một số khác thì phải thanh toán luôn. Bạn sẽ cần phải chắc chắn rằng hóa đơn cho bữa ăn được đến đúng nơi để có thể được thanh toán.

7. Nhân viên bếp

Là những người phụ trách nấu nướng, rửa chén, chuẩn bị đồ, làm theo yêu cầu, lên thực đơn, tùy thuộc vào yêu cầu công việc. Trong bếp sẽ có một số vị trí khác nhau: phụ bếp, rửa chén, bếp chính. Với tư cách là một nhân viên bếp, bạn có thể chuẩn bị thực phẩm cho đầu bếp cao cấp hoặc  bếp trưởng để nấu ăn cho khách.

8. Giám sát dịch vụ khách hàng

Là người giám sát dịch vụ khách, bạn có thể phải chịu trách nhiệm về việc thuê nhân viên cung cấp dịch vụ vệ sinh, nhân viên lễ tân, nhân viên đặt phòng, hoặc nhân viên lễ tân. Tất cả những nhiệm vụ này phụ thuộc vào loại khách sạn bạn đang làm việc và cơ cấu của nó.

Một số khách sạn lớn có các phòng dịch vụ khách riêng biệt mà chủ yếu trả lời điện thoại và đảm bảo khách hàng có những gì họ cần. Bạn sẽ giám sát bộ phận đó, đảm bảo rằng nó đã được điều phối người làm và chạy trơn tru.

9. Giám sát lễ tân

Bạn có thể tuyển dụng, sa thải, kỷ luật nhân viên. Bạn phải đảm bảo rằng khách hàng được chào đón và nhận phòng đúng quy định. Bạn có thể phải đào tạo, và bạn cũng có thể phải lên lịch để lễ tân đi đúng số người mỗi ca (lễ tân thường đi làm theo ca 6h-14h, 14h-22h, 22h-6h, mỗi ca mấy người, mỗi tuần mỗi người được nghỉ 1 ngày)

10. Giám sát buồng phòng

Nếu bạn đã làm việc trong nhiều năm ở vị trí nhân viên buồng phòng, bạn có thể được thăng cấp lên giám sát viên. Ở vị trí này bạn có thể có trách nhiệm tuyển và đào tạo nhân viên mới. Bạn cũng có thể lên lịch để đảm bảo số người đi làm mỗi ca (tương tự như lễ tân)

11. Quản lý bếp

Thường có nhiều nhân viên nhà bếp, và người quản lý cần phải có trách nhiệm đảm bảo rằng các hoạt động nhà bếp diễn ra suôn sẻ. Bạn có thể chịu trách nhiệm về việc tuyển nhân viên nhà bếp mới, cũng như đảm bảo rằng họ nhận được sự đào tạo mà họ cần. Lên lịch làm việc cho nhân viên cũng là trách nhiệm của bạn.

12. Quản lý nhà hàng

Trong khi quản lý bếp quản lý các hoạt động trong bếp, người  quản lý nhà hàng tập trung vào các dịch vụ khách trong nhà hàng. Anh ta đảm bảo rằng khách được chào đón kịp thời, được sắp xếp chỗ cũng như nhận dịch vụ và đồ ăn tốt nhất. Người quản lý có thể phải chịu trách nhiệm về việc thuê người phục vụ và đào tạo họ. Anh ta cũng sẽ xử lý khiếu nại của khách.

1. Chi phí học & thi tiếng Nhật

STT NỘI DUNG TỔNG VND
Khóa học tiếng Nhật du học 13.500.000
1 Tiếng Nhật tổng hợp N5
2 Tiếng Nhật tổng hợp N4
3 Lệ phí thi chứng chỉ tiếng Nhật
4 Kỹ năng hòa nhập cuộc sống du học tại Nhật Bản

– Giảm 5 triệu khi có N5

– Giảm 10 triệu khi có N4 trở lên

2. Chi phí tuyển sinh & làm hồ sơ

STT NỘI DUNG TỔNG VND
Tổng chi phí  26,000,000
1 Phí tuyển sinh & phỏng vấn  4.000.000
2 Dịch vụ hồ sơ: dịch thuật, công chứng, chứng thực bằng cấp, chứng minh tài chính người bảo lãnh, COE, Visa  22.000.000

3. Học phí & ký túc xá 6 tháng tại Nhật

STT NỘI DUNG GIÁ VND
Tổng chi phí  155,100,000
1 Học phí 6 tháng 96,800,000
2 Ký túc xá 6 tháng 58,300,000

Thanh toán sau khi có COE

(*) Hoàn lại khi không đậu Visa

4. Thu nhập làm thêm ngoài giờ học

STT NỘI DUNG TỔNG VND
Tổng thu nhập năm
 312,768,720
1 Lương kỳ nghỉ dài 1 năm (9 tuần)  71,992,800
2 Lương 1 năm không tính kỳ nghỉ dài (43 tuần)  240,775,920

Thu nhập làm thêm thực tế tùy thuộc vào thời gian, loại công việc và năng lực.

TỔNG CHI PHÍ & LỘ TRÌNH THANH TOÁN

STT NỘI DUNG TỔNG VND
Tổng chi phí cần chuẩn bị tại Việt Nam  204.600.000
1 Phí tuyển sinh & làm hồ sơ (thanh toán sau khi ký hợp đồng du học)  26.000.000
2 Học phí tiếng Nhật (thanh toán trước ngày khai giảng) 13.500.000
3 Học phí và ký túc xá Trường Nhật (thanh toán sau khi đậu COE hoặc từng phần theo qui định của mỗi Trường Nhật)  155.100.000
4 Vé máy bay 10.000.000
  • Giảm 5 triệu khi có N5, giảm 10 triệu khi có N4 trở lên
  • Qui ước tạm tính 1JPY=210VND, chi phí thực tế tuỳ vào tỷ giá tại thời điểm thanh toán
  • Hoàn lại khi không đậu visa (*)
  • Thông tin trên là học phí và ký túc xá của Học Viện Nhật Ngữ TIEI
  • Học phí và hình thức thanh toán cụ thể tuỳ vào qui định của Trường Nhật chọn du học

CÁC BƯỚC ĐĂNG KÝ

  • 1

    Tư Vấn Định Hướng

    Nhập thông tin để được tư vấn phù hợp với sở thích, mục tiêu & khả năng.

  • 2

    Hồ Sơ

    Gửi thông tin các hồ sơ cần thiết: bằng cấp, cmnd, hộ khẩu...

  • 3

    Đăng Ký Tham Gia

    Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để nộp và ký hợp đồng

Chia Sẻ Từ Học Viên

  • Mình đã đi làm trong lĩnh vực khách sạn được 3 năm nhưng lại cảm thấy không có nhiều sự mới mẽ trong công việc, mình muốn có nhiều cơ hội và phát triển nhiều hơn. Đó cũng là lý do mình đã chọn du học ngành NK-KS này ở Shinro. Vì học chỉ 1 năm, nên mình cũng nhanh chóng thực tập và đi làm. Làm việc ở Nhật vô vàn điều thú vị và tiếp xúc được nhiều văn hóa thế giới. Cảm ơn Shinro đã hỗ trợ mình trong suốt quá trình làm hồ sơ du học để có được thành quả như hôm nay.Xem thêm

    Mỹ Hạnh, Gò Vấp, TP. HCM
  • Khi em tốt nghiệp THPT, em muốn học ngành Khách sạn nhưng vì may mắn biết được có thể du học ngành này chỉ mất 1 năm tại Nhật và được cam kết việc làm ở Shinro. Do đó, em cực kì hứng thú với định hướng này và quyết tâm tìm hiểu thật kỹ. Em rất cảm ơn chị tư vấn đã giúp em nắm được lộ trình du học, các giấy tờ cần chuẩn bị và hỗ trợ em phỏng vấn với trường thành công. Xem thêm

    Thu Thảo, Huế
  • Em là học viên đợt quay trúng vé máy bay kỳ tháng 4/2017 nè Shinro còn nhớ em không? Em rất vui vì được sang Nhật với chương trình Khách Sạn ở Shinro. Sau quá trình 1 năm học, em đã có được công việc chính thức ở Osaka đã làm việc ổn định đến nay. Dù lúc đó hơi bị lười tiếng Nhật, nhưng rất cảm ơn đã giúp em ôn luyện đỗ JLPT N4 và phỏng vấn với trường Nhật thành công. Ngày được đưa ra sân bay và chuẩn bị sang Nhật em chỉ biết thầm cảm ơn vì đã định hướng giúp em 1 lựa chọn rất sáng suốt.Xem thêm

    Tấn Lộc, Cần Thơ